สายเที่ยวอุทยาน เขานิยมทำกิจกรรมอะไรกันเวลาไปเที่ยวไปดูกันเลย

สายเที่ยวอุทยาน เขานิยมทำกิจกรรมอะไรกันเวลาไปเที่ยวไปดูกันเลย

ถ้าผ่านการเช็คอินตาม สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมมาจนหมดแล้ว ลองเปลี่ยนมาเป็น สายเที่ยวอุทยาน ดูบ้างดีไหม เพราะในบ้านเรามีอุทยานค่อนข้างเยอะ แต่ละที่ก็มีเสน่ห์ของบรรยากาศที่แตกต่างกันไป ยิ่งกว่านั้นค่าใช้จ่ายในการเข้าพักที่อุทยานถือว่าน้อยมาก อย่างที่พักแค่มีเงินหลักร้อยก็อาจได้พักในบ้านหลังใหญ่เลยทีเดียว แค่ต้องจองเอาไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทาง เพราะมีความเสี่ยงสูงมากที่จะมาจองหน้างานไม่ได้

สายเที่ยวอุทยาน

            ทีนี้พอนึกถึงการเที่ยว อุทยาน หลายคนก็อาจจะเกิดคำถามว่ามันมีอะไร นอกจากป่าไม้ ทิวเขา และความเงียบสงบ เผลอๆ ก็ยังติดภาพความลำบากลำบนของการตั้งแคมป์เพิ่มเข้าไปอีก อันที่จริงในอุทยานมีกิจกรรมให้เลือกทำเยอะมาก แต่หลายคนไม่เคยได้สัมผัส เพียงแค่เข้าไปนอนพัก 1-2 คืนแล้วก็ออกมา ยังไม่ทันรู้เลยว่าแต่ละที่มีอะไรเป็นจุดขายซึ่งโดดเด่นกว่าที่อื่น และแน่นอนว่าทางอุทยานก็ไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์อะไรโจ่งแจ้งนัก คนที่สนใจจะต้องติดต่อสอบถามเป็นการส่วนตัว

กิจกรรมที่ สายเที่ยวอุทยาน ส่วนใหญ่นิยมทำกันก็คือการเดินป่าเพื่อศึกษาเส้นทางธรรมชาติ

ระดับความยากง่ายก็แล้วแต่สภาพแวดล้อมของอุทยานนั้นๆ บางที่ก็มีระยะทางค่อนข้างสั้นเพียง 1-3 กิโลเมตร แต่บางที่ก็มีความหฤโหดกว่านั้น โดยพาเดินไต่ระดับความชันและยังต้องอดทนให้ผ่านไปจนถึงกิโลเมตรที่ 6-8 และมีทั้งแบบที่เดินจบในวันเดียวและแบบที่ต้องไปค้างคืน

สายเที่ยวอุทยาน

            ต่อมาเป็นกิจกรรมระหว่างเที่ยวอุทยานที่ปรับเปลี่ยนไปตามสถานที่ เช่น ภาคเหนือที่มีความโดดเด่นเรื่องสภาพอากาศ ก็จะมีกิจกรรมรอชมทะเลหมอก รอชมพระอาทิตย์ตก ภาคกลางก็มีการล่องแก่งและไต่สันเขา ภาคใต้ก็มีกิจกรรมทางทะเลทั้งหมด บางแห่งมีการลอดถ้ำใต้น้ำที่สร้างความหวาดเสียวได้ตลอดเส้นทาง และถึงแม้บางแห่งจะมีกิจกรรมคล้ายคลึงกัน แต่ในรายละเอียดนั้นมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เห็นแล้วใช่ไหมว่าการเข้าอุทยานนั้นมีเรื่องสนุกมากกว่าที่คิด

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้การออกท่องเที่ยวอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะโรคระบาดที่เราต้องระวังตัวให้มากขึ้นหลาย ๆ อาจจะเบื่อกับการอยู่บ้านเหงา ๆ วันนี้แอดอยากแนะนำให้ไปเล่นเกมแก้เบื่อแถมได้ตังอีกด้วยที่ ufa999

ที่เที่ยวทั่วไป ในประเทศ